Update Firmware : SAMSUNG Galaxy Mini


          หลังจากที่ได้มีโอกาสใช้ Sumsung เป็นเครื่องแรก ซึ่งปกติจะเป็นสาวก Nokia อยู่ บางโปรแกรมจึงยังไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร
          ซึ่งโปรแกรมจัดการของโทรศัพท์ Sumsung ก็คือ Kies ไม่ว่าจะเป็นสำรองข้อมูล Contact จัดการเพลงในเครื่อง (คล้ายๆกับ Nokia PC Suit หรือ iTune นั่นเอง)


          Firmware เป็นตัวที่จะทำให้โทรศัพท์เราทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งวันนี้พอ connect โทรศัพท์ เปิดโปรแกรม Kies ขึ้นมา โปรแกรมก็เตือนขึ้นมาว่า สามารถอัพเดท Firmware ผ่านทางหน้าจอของ Kies ได้ เอาไงดีละ ไม่เคยใช้ Sumsung ด้วยซิ ไม่รู้ Update แล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า แต่ก็ตัดสินใจ เอาวะ ลองก็ลอง ขั้นแรกก็เลยทำการ Backup ข้อมูลทั้งหมดก่อน เพื่อความปลอดภัย เมื่อเรียบร้อยก็เริ่มดำเนินการต่อ


       
   หลังจากที่เราติ๊กยอมรับการ Update แล้วโปรแกรมก็จะเริ่มทำการ download ตัว Firmware ตัวล่าสุดที่สามารถอัพเดทบนเครื่องเราได้ จากนั้นก็ รอ ครับ ในขั้นตอนนี้สำคัญคือแบตเตอรี่เราต้องเต็มไวเก่อน และห้ามถอดสายเคเบิลออกระหว่างที่โปรแกรมกำลังทำงานยังไม่เสร็จสมบูรณ์



          หลังจากที่โปรแกรมทำการ update Firmware สำเร็จเครื่องก็จะรีสตาร์ทเอง จากนั้นเราก็เช็ค version ดูได้ จะเห็นว่าจะกลายเป็น Android version ใหม่และ Firmware ตัวใหม่ตามที่เรา update เข้าไป ซึ่งอาจจะมีลูกเล่นใหม่ๆ หรือปรับปรุงข้อผิดพลาดในรุ่นเก่าๆ (bug) เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 

 

เพิ่มเติมข้อมูล ณ วันที่ 16/5/2555 Version ล่าสุดของรุ่นนี้


*การ update Firmware เป็นความสมัครใจของผู้ใช้เอง หากเกิดความผิดพลาดผู้เขียนไม่มีหน้าที่รับผิดชอบที่เกิดขึ้น 



SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement