Backup รูปในมือถือด้วย Dropbox ดีกว่า


          มือถือหาย Tablet หาย ตายละ รูปยังอยู่ในมือถือเต็ม ยังไม่ได้เอาออกเลย !!!!!  นีคือเหตุการณ์ที่ใครหลายคนคงเคยเจอ วันนี้จึงมาแนะนำวิธีง่ายๆที่บางคนลืมไป ว่าเรามีทั้ง Facebook, Google plus และ แอปฝากไฟล์อย่าง Dropbox ,Skydrive อยู่นับไม่ถ้วน ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำตัวที่ใช้อยู่ประจำครับ นั่นก็คือ Backup รูปในมือถือด้วย Facebook,Google + และ Dropbox แต่วันนี้ขอแนะนำตัวแรกก็คือ เจ้า Dropbox ครับ มาดูวิธีกัน

1.ขั้นแรกเราก็ต้องติดตั้ง Application Dropbox ในมือถือหรือ Tablet ของเราก่อน
หากใครยังไม่เคยมีบัญชี ก็จัดการสมัครให้เรียบร้อย (ขอข้ามวิธีการสมัครไป สามารถหาอ่านได้ตามอินเตอร์เน็ต)

2.เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้เราไปที่การตั้งค่า Settings จากนั้นจะเห็นหัวข้อ "CAMERA UPLOAD" ถ้าเรายังไม่ได้เปิดใช้งาน มันก็จะโชว์ว่า Turn on camera upload อยู่ให้เรากดเปิดเข้าไป เมื่อเข้าไป จะมีให้เราเลือกอยู่ 2 แบบว่า จะให้มัน Upload รูปเมื่อใช้ Wi-Fi เท่านั้น (เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ Package data แบบ Unlimited) หรือจะให้ upload ได้ทั้งตอนใช้ Wi-Fi และต่อ GPRS/EDGE/3G

 

หากเราเลือกแบบที่ 2  มันก็จะถามอีกว่า จะจำกัดไฟล์ไหมให้เลือกแค่ 2 แบบคือ upload เฉพาะไฟล์ที่น้อยกว่า 25MB หรือแบบไม่จำกัด

 
เมื่อเราเปิดฟังก์ชั่นเรียบร้อยแล้ว พอเราถ่ายรูปเสร็จ แล้วเครื่องเราต่ออินเตอร์เน็ต ( ตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ในตอนแรก) รูปทั้งหมดก็จะไปอยู่ใน cloud Dropbox ของเรา  และเราก็สามารถแชร์ไปให้เพื่อนๆดูได้ด้วยเลย 

เมื่อเปิดเข้าไปดูในเว็บ มันจะไปอยู่ในโฟลเดอร์ " Camera Upload "ครับ

และถ้าใครได้ลงโปรแกรม Dropbox ไว้ที่ PC หรือ Notebook ของเรา เวลาเราต่ออินเตอร์เน็ต มันก็จะ sync รูปมาไว้ในเครื่องเราโดยอัตโนมัติ  ที่นี้ ก็หมดปัญหาเวลาที่เราลืมเอารูปออกจากเครื่อง เผื่อฉุกเฉินเวลาเครื่องหายได้แล้ว  ลองใช้กันดูนะครับ

                                   





SHARE

Southern Man

This blog www.whoknown.com ,write to prevent forgotten .

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Advertisement